Sài Gòn - Thái Lan: Khám phá xứ sở Chùa Vàng
Thái Lan, với biệt danh "Xứ sở Chùa Vàng", từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách Việt Nam bởi sự gần gũi về văn hóa, ẩm thực và giá cả phải chăng. Hiện nay, du lịch từ Sài Gòn sang Thái Lan ngày càng thuận lợi hơn với đường bay thẳng của nhiều hãng hàng không, rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn vài tiếng đồng hồ.
1. Visa du lịch Thái Lan
Để du lịch Thái Lan, du khách Việt Nam cần xin visa du lịch. Thủ tục xin visa khá đơn giản, du khách chỉ cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, ảnh thẻ, vé máy bay khứ hồi, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính... và nộp hồ sơ tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam.
2. Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn sang Thái Lan
Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến nhất để du lịch từ Sài Gòn sang Thái Lan. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Sài Gòn đến các thành phố lớn của Thái Lan như Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Pattaya... với giá vé khá cạnh tranh.
3. Các sân bay quốc tế tại Thái Lan
Thái Lan có nhiều sân bay quốc tế, trong đó một số sân bay lớn nhất bao gồm:
• Sân bay quốc tế Suvarnabhumi (BKK): Đây là sân bay lớn nhất và nhộn nhịp nhất Thái Lan, nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 30km. Sân bay có 2 nhà ga là Terminal 1 và Terminal 2, phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế.
• Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK): Đây là sân bay quốc tế lâu đời nhất Thái Lan, nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 25km. Sân bay chủ yếu phục vụ các chuyến bay giá rẻ của các hãng hàng không như AirAsia, Nok Air, Vietjet Air...
• Sân bay quốc tế Chiang Mai (CNX): Đây là sân bay lớn nhất miền bắc Thái Lan, nằm cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 8km. Sân bay phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế từ các thành phố lớn trên thế giới.
• Sân bay quốc tế Phuket (HKT): Đây là sân bay lớn nhất đảo Phuket, nằm cách trung tâm thành phố Phuket khoảng 16km. Sân bay phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế từ các thành phố lớn trên thế giới.
4. Gợi ý một số địa điểm du lịch khi hạ cánh xuống các sân bay Thái Lan
• Sân bay quốc tế Suvarnabhumi (BKK):
o Bangkok: Thủ đô sôi động của Thái Lan với vô số điểm tham quan như Đại Cung, Wat Pho, Wat Arun, Chợ Chatuchak...
o Ayutthaya: Cố đô của Thái Lan với những tàn tích đền đài cổ kính.
o Pattaya: Thành phố biển nổi tiếng với những bãi biển đẹp và các hoạt động vui chơi giải trí.
• Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK):
o Bangkok: Thủ đô sôi động của Thái Lan với vô số điểm tham quan như Đại Cung, Wat Pho, Wat Arun, Chợ Chatuchak...
o Kanchanaburi: Nơi có cây cầu sông Kwai nổi tiếng trong Thế chiến II.
o Lopburi: Thành phố cổ với những chú khỉ tinh nghịch.
• Sân bay quốc tế Chiang Mai (CNX):
o Chiang Mai: Thành phố lớn nhất miền bắc Thái Lan với nhiều điểm tham quan như Doi Inthanon, Wat Phra That Doi Suthep, Night Bazaar...
o Pai: Thị trấn nhỏ xinh đẹp với những ngọn núi hùng vĩ và những cánh đồng lúa xanh mướt.
o Chiang Rai: Thành phố phía bắc Thái Lan với nhiều điểm tham quan như Wat Rong Khun (Chùa Trắng), Tam giác Vàng...
• Sân bay quốc tế Phuket (HKT):
o Phuket: Hòn đảo lớn nhất Thái Lan với

Để thuận tiện hơn trong thủ tục đặt vé máy bay sài gòn đi thái lan hoặc tham khảo thêm thông tin chi tiết, cập nhật giá vé máy bay rẻ nhất các bạn truy cập https://vietnam-tickets.com/ hoặc liên hệ ngay cho chúng tôi qua Tel: 1900 3173.
Xem thêm:
https://vietnam-tickets.com/ve-may-bay-di-thai-lan/ve-may-bay-ho-chi-minh-di-thai-lan-gia-re-nhat.html

image