Phú Quốc được ví như đảo Ngọc với cáp treo Hòn Thơm dài gần 8km, những bãi biển sạch sẽ, thơ mộng, những công trình mới, đẳng cấp đang mọc lên. Nhưng đằng sau đó, Phú Quốc còn có một điểm mà du khách nhất định phải đến đó là Nhà tù Phú Quốc.
Nhà Tù Phú Quốc - Địa Ngục Trần Gian
1. Giới thiệu về nhà tù Phú Quốc
Nhà Tù Phú Quốc đã được xây dựng vào năm 1953 và tồn tại đến nay. Đây là trai giam dành cho tù binh Cộng sản Việt Nam xưa, nơi đây đã từng giam giữ tới 40.000 binh sĩ, tù binh là những chiến sĩ cách mạng trung kiên và có khoảng 4.000 người bị giết bởi nhiều hình thức tra trấn dã man.
Đây là bằng chứng ghi dấu tội ác của chế độ thực dân, đế quốc, nhưng cũng là di tích thể hiện tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất, của các chiến sĩ Cách mạng trong những năm đấu tranh chống thực dân đế quốc.
Nhà Tù Phú Quốc được xây dựng trên diện tích 400ha với gần 500 ngôi nhà chia thành 12 khu (mỗi khu có 2 phân khu) và 10 khu (mỗi khu có 4 phân khu được đánh dấu A,B,C,D).
Mỗi khu trại có thể chứa 3.000 tù nhân. Xung quanh mỗi phân khu là 4 vọng gác được canh chừng 24/24 và 10 vọng gác lưu động.
Bao quanh mỗi khu nhà lao là trùng trùng hàng rào kẽm gai 10 – 15 lớp với hệ thống điện chiếu sáng dày đặc, xung quanh trại không có dân cư sinh sống tạo nên một điểm cách ly với bên ngoài.
2. Nhà tù Phú Quốc và những câu chuyện đau thương
Nhà tù Phú Quốc là một địa điểm di tích lịch sử, hướng dẫn viên sẽ thuyết minh những câu chuyện của quá trình đấu tranh giành độc lập của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam đau thương, nhưng đầy hào hùng, tinh thần bất khuất chiến đấu của nhiều anh hùng chiến sĩ.
Những hình thức tra tấn man rợ của bọn thực dân, đế quốc với quân lính của ta như: nhốt trong chiếc chuồng cọp đầy gai kẽm phía trên, cát nóng phía dưới, ngồi không được, nằm đứng cũng không yên, chỉ cần cựa quậy nhẹ cũng làm nát những lớp thịt của con người, hay những màn tra tấn bằng đinh đóng vào trán, vào đầu gối hay soi đèn điện áp cao làm hư con ngươi,...và rất nhiều hình thức tra trấn dã man khác mà chúng đã làm.
https://danangopentour.vn/nha-tu-phu-quoc.html