Bên cạnh những sản phẩm nổi tiếng như nước mắm Phú Quốc, rượu sim Phú Quốc, ngọc trai Phú Quốc... đặc sản Hồ Tiêu Phú Quốc còn mê hoặc lòng người bởi vị thơm, cay nồng, đậm đà hương vị so với các vùng khác và được gọi cái tên khác to lớn hơn là " vương quốc hồ tiêu ". Và chính nơi đây được biết đến với diện tích trông tiêu lớn nhất khu vực tình miền tây Nam Bộ.
VƯỜN TIÊU PHÚ QUỐC
1. Nét đặc sắc của vườn tiêu Phú Quốc:
Hồ Tiêu Phú Quốc được xem là đặc sản vì hương vị vô cùng đặc biệt của nó. Tiêu ở đây đặc biệt hơn so với những nơi khác vì có vị thơm hơn, nồng hơn và cay vừa phải, người bởi vị thơm, cay nồng và đậm đà hương vị hơn. Sẽ rất đậm đà nếu cho thêm chút tiêu vào nhé. Trước đây người ta chủ yếu trồng tiêu lấy hạt để bán. Ngày nay cùng với việc phát triển du lịch thì các vườn tiêu cũng trở thành điểm tham quan yêu thích của du khách.
Tham quan vườn tiêu Phú QuốcKhi đến Phú Quốc tham quan hồ tiêu, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh vườn tiêu, trải nghiệm cách trồng cũng như quá trình chế biến hạt hồ tiêu khô của người dân nơi đây.
Lúc đặt chân vào vườn tiêu, bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn những hàng tiêu xanh mượt, cao to được trồng thẳng hàng, chạy dài như bất tận không nhìn thấy được điểm cuối. Những chùm tiêu chín đỏ xen kẽ những quả xanh, Cùng với màu xanh của lá, màu nâu của đất tạo nên hình ảnh rất đẹp mắt và thu hút ánh nhìn.
2. Phân Loại Các loại tiêu :
- Tiêu đỏ: Tiêu được người dân Phú Quốc thu hoạch từng đợt chín và chủ yếu là bằng thủ công, chọn lựa những quả chín riêng phân ra thành 3 loại: tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen.
- Tiêu sọ: Đây là dòng tiêu thượng hạng, có mức giá đắt nhất. Tiêu này rất cay, đậm đà vị thơm, chính tự nhiên trên cây, được hái thủ công bằng tay và phơi khô.
- Tiêu đen: Loại tiêu chúng ta hay dùng mỗi ngày, hạt tiêu khi còn xanh được hái xuống và phơi khô
- Tiêu chín: Tiêu khi chín có màu đỏ, rất thơm ngon.
- Tiêu ngào đường: 1 đặc sản vô cùng đặc biệt của Phú Quốc, các món kho nhà bạn sẽ tương đối ngon miệng nếu cho thêm một chút tiêu ngào đường vào.
https://danangopentour.vn/vuon-tieu-phu-quoc.html

Tham Quan Vườn Tiêu Phú Quốc
danangopentour.vn

Tham Quan Vườn Tiêu Phú Quốc

Đà Nẵng Open Tour chuyên tổ chức Tour ghép 4 ngày 3 đêm Phú Quốc giá rẻ khởi hành tại Đà Nẵng đảm bảo chất lượng. Chi tiết cần tư vấn: 0935 65 04 65 - 02323 99 68 77